Hiện nay quỹ đất ở những thành phố lớn hạn hẹp, sống trong các tòa nhà cao tầng là lựa chọn tối ưu của rất nhiều gia đình. Vì vậy, thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ như thế nào để đáp ứng đủ công năng, thẩm mỹ được không ít người quan tâm. Chúng ta sẽ cùng tham khảo các mẫu thiết kế hiện đại và tuyệt đẹp ngay sau đây.

Nội dung chính

1. Đặc trưng của căn hộ chung cư 2 phòng ngủ

Hiện nay, những dự án căn hộ thuộc các tòa nhà cao tầng rất nhiều, diện tích cũng phong phú. Nhưng để phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân, chủ đầu tư luôn ưu tiên loại căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích không quá lớn.

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ thường có phòng khách và bếp thông nhau. Không gian sinh hoạt chung mở như vậy để thoáng đãng hơn, tránh việc ngăn chia bằng tường gây bí bách. Việc giao tiếp của các thành viên trong gia đình, của chủ nhà với khách tới chơi cũng gần gũi, thuận tiện.

Ưu điểm là như vậy, nhưng bố trí nội thất cũng cần sự tinh tế và chuyên môn cao để đạt hiệu quả. Bởi việc tách bạch khu vực tiếp khách và khu vực bếp khá khó, dễ lẫn lộn đồ dùng nội thất. Các kiến trúc sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm luôn biết làm thế nào để có được không gian hoàn hảo nhất.

– Bí quyết để có thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ như ý

Để có được thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ đẹp, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Xác định rõ phong cách và lên ý tưởng thiết kế

Bạn thích căn hộ của mình theo phong cách nào? Màu sắc, đồ dùng ra sao? Điều này cần định hướng rõ ràng trước khi bắt tay vào bản vẽ nếu tự làm. Khi thuê đơn vị thiết kế, ý tưởng cũng phải nêu ra rất rõ để dễ dàng thống nhất và kiến trúc sư sẽ có bản vẽ hoàn hảo.

Căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thường có diện tích nhỏ. Như vậy, ngoài không gian riêng tư thì phòng khách và bếp nên để thông hoàn toàn hay có sự ngăn cách? Điều này phụ thuộc vào mong muốn của bạn. Nhưng kiến trúc sư cũng luôn đưa ra tư vấn dưới góc nhìn chuyên môn hợp lý nhất. Nên dù không thuê thiết kế chung cư 2 phòng ngủ, bạn cũng cần tìm người tư vấn.

+ Lập dự toán ngân sách rõ ràng cho việc thiết kế và thi công

Bạn chi bao nhiêu tiền để hoàn thiện căn hộ của mình? Vấn đề này cần được xác định rõ để tránh những phát sinh ngoài mong muốn. Đơn vị thiết kế nhà chung cư 2 phòng ngủ uy tín luôn có phương án phù hợp nhất để bạn lựa chọn. Và khi đã ký hợp đồng thiết kế thi công, bạn thường không mất thêm bất kỳ khoản chi phí nào. Vì vậy, nhiều người lựa chọn thuê trọn gói chứ không tự hoàn thiện căn hộ. 

– Những hạng mục khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư 2 phòng ngủ

a. Phòng khách

Nội thất trong phòng khách bao gồm: kệ tivi, bàn trà, ghế sofa, kệ trang trí…Tùy thuộc vào diện tích và kinh phí để lựa chọn và sắp xếp hợp lý. Kiến trúc sư giàu kinh nghiệm luôn đưa ra cho bạn một bản vẽ hoàn hảo nhất về công năng và thẩm mỹ. Bởi không gian này vô cùng quan trọng, là chỗ cả gia đình gặp gỡ, cũng là nơi tiếp khách tới chơi.

b. Phòng bếp

Ở căn hộ 2 phòng ngủ, bếp thường thông với phòng khách. Thiết kế này tạo nên không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn. Người đang chuẩn bị bữa cơm gia đình vẫn tham gia được hoạt động chung, và có thể trò chuyện cùng khách. Nhưng việc bày trí sao cho không bị lẫn lộn là vô cùng quan trọng. Trong vấn đề này, cần chút tỉ mỉ, tinh tế và kinh nghiệm. Đồ dùng cho nhà bếp thường là những vật dụng thông minh, các thiết bị như tủ lạnh, lò nướng, vi sóng phải được đo đạc kỹ để phù hợp diện tích.

c. Phòng ngủ

Thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ phong cách hiện đại luôn là lựa chọn hàng đầu. Vì phong cách này đem lại tiện ích, sự thoải mái nhất cho từng thành viên nghỉ ngơi, và cũng dễ đẹp.

Căn hộ vừa phải thường có một phòng ngủ dành cho bố mẹ, một phòng cho con. Kiến trúc sư sẽ bàn bạc kỹ với bạn để phát huy tối đa từng góc nhỏ. Như phòng của con, cần đặt bàn học sao cho có đủ ánh sáng tự nhiên, giường hợp hướng đảm bảo giấc ngủ sâu, tủ quần áo thuận tiện. Những món đồ nội thất phòng trẻ không cầu kỳ nhưng cần đầy đủ để con bạn có không gian riêng thoải mái nhất.

Bạn cần gì cho phòng ngủ bố mẹ? Bàn làm việc, bàn trang điểm, giường, kệ…Khi nêu ra yêu cầu, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn phương án tốt để căn phòng được vừa ý nhất, lại tiết kiệm tối đa.

2. Một số mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại tuyệt đẹp

Nếu bạn đang chuẩn bị thiết kế chung cư để hoàn thiện tổ ấm, đảm bảo bạn sẽ bị mê hoặc bởi những mẫu sau:

– Căn hộ Rivera Park

Căn hộ Rivera Park có thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng hiện đại, tiện nghi. Bất kỳ ai ngắm nhìn cũng sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp tinh tế. Sự tinh tế đó nhờ sử dụng nội thất vô cùng khéo léo, màu sắc trang nhã hài hòa.

Phòng khách và phòng ăn thông thoáng với gam màu trung tính

Phòng ngủ thêm điểm nhấn là bức tường xanh trẻ trung, hiện đại

– Căn hộ chung cư B6 Giảng Võ

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ B6 Giảng Võ cực hiện đại và ấn tượng. Vẻ đẹp đến từ gam màu trắng chủ đạo, bộ sofa da nổi bật và cả bức tranh, bộ đèn chùm ở phòng khách. Mẫu thiết kế này hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ.

Phòng khách và bếp cực kỳ ấn tượng

Phòng ngủ bố mẹ đơn giản, hiện đại

Phòng ngủ của con đầy đủ tiện nghi để nghỉ ngơi và học tập

– Căn hộ chung cư Hà Đông

Chủ căn hộ chung cư Hà Đông yêu cầu nội thất tối giản, đủ công năng nhưng vẫn đạt thẩm mỹ. Kiến trúc sư đã đưa ra phương án thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hoàn hảo nhất là chọn màu gỗ tự nhiên, đồ dùng không cầu kỳ. Phòng khách có điểm nhấn là kệ đựng đồ trang trí nhỏ xinh, đèn treo chùm lạ mắt màu đen.

Phòng khách tối giản, hiện đại

Phòng ngủ bố mẹ không nhiều đồ, đảm bảo yên tĩnh

Phòng của con có góc học tập đầy đủ ánh sáng tự nhiên

3. Đơn vị thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ uy tín nhất

Hiện nay nhiều công ty thiết kế nội thất ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của các gia đình ở thành phố. Nhưng để tìm được đơn vị thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ uy tín không dễ. Bạn cần tham khảo nhiều yếu tố như: năng lực công ty, các công trình đã thiết kế thi công, có xưởng sản xuất không…

Công ty cổ phần kiến trúc nội thất JHOME chuyên thiết kế thi công đã nhiều năm tại Hà Nội. Chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng nhờ:

– Phong cách thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng

– Hợp đồng thiết kế thi công đầy đủ, rõ ràng

– Có xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất công nghệ Nhật Bản, kiểm soát chất lượng tối đa, không phụ thuộc vào nhà thầu thứ 3

– Đội ngũ thiết kế, thợ thi công giàu kinh nghiệm

– Thi công nhanh và sạch sẽ, chất lượng công trình đảm bảo

– Hoàn thành công trình đúng thời gian, không phát sinh chi phí

Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ có là mối quan tâm của bạn? Đừng bỏ qua thương hiệu JHOME, vì chúng tôi luôn đem lại cho gia đình bạn không gian sống tuyệt vời nhất.